Image Alt

Quán cà phê nhượng quyền – Thông tin cho bạn khi có ý định tiếp nhận

  /  Các mô hình quán cà phê   /  Quán cà phê nhượng quyền – Thông tin cho bạn khi có ý định tiếp nhận

Quán cà phê nhượng quyền – Thông tin cho bạn khi có ý định tiếp nhận

Kinh doanh quán cà phê nhượng quyền đang rất HOT. Hình thức này đem lại nhiều lợi ích cho người kinh doanh. Đặc biệt là những người còn chưa có nhiều kinh nghiệm và kiến thức. Việc kinh doanh quán cà phê nhượng quyền đang thực sự mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Vì thế bạn hãy cùng vmass.vn tìm hiểu dưới đây để nắm rõ hơn.

Quán cà phê nhượng quyền là gì?

Kinh doanh quán cà phê nhượng quyền có nghĩa là bạn sẽ được ủy quyền kinh doanh lại một thương hiệu cà phê nào đó. Khi kinh doanh theo hình thức này, đôi bên sẽ cùng chia sẻ lợi nhuận khi hợp tác cùng với nhau. Theo đó khi bạn muốn lựa chọn 1 thương hiệu quán cà phê nào đó, bạn sẽ phải trả phí nhượng quyền cũng như hệ thống trang thiết bị theo yêu cầu của bên nhượng quyền.

Quán cà phê nhượng quyền
Quán cà phê nhượng quyền là hình thức kinh doanh đang hiệu quả

Chi phí phải trả cho bên nhượng quyền sẽ được tính theo hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm. Khoản phí này thường sẽ được tính dựa theo số % / tổng doanh thu của quán. Sau khi nhượng quyền, đôi bên sẽ ký kết hợp đồng và tiến hành mở 1 bản sao của thương hiệu đó. Hình thức và mô hình sẽ tương tự như quán chính. Tuy nhiên bên nhượng quyền không có quyền kiểm soát quán mà chỉ kiểm soát về chất lượng, hình ảnh hưởng hiệu của họ.

Vậy có nên kinh doanh quán cà phê nhượng quyền?

Để trả lời cho câu hỏi này thì bạn cần phải chú ý đến những lợi ích mà hình thức kinh doanh này đem lại là gì. Cụ thể thì hình thức này sở hữu những lợi thế như sau:

No1: Giảm thiểu tối đa rủi ro

Thường khi lựa chọn hình thức này, người ta lựa chọn những thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Vì thế về cơ bản khách hàng đã biết tới thương hiệu đó, đủ tin tưởng về chất lượng để sử dụng. Đây chính là yếu tố bàn đạp để quán cà phê có thể đi lên hiệu quả ngay mà không mất nhiều thời gian để xây dựng thương hiệu từ đầu.

Vì đã có sẵn bàn đạp, các quán cà phê nhượng quyền này hạn chế được tối đa mọi rủi ro. Nếu trong trường hợp quán thua lỗ, bạn hoàn toàn có thể trả lại được hệ thống trang thiết bị cho bên thương hiệu họ đã hỗ trợ bạn. Từ đó tránh được việc bị tồn đọng và mất vốn nhiều.

No2: Tiết kiệm chi phí tối đa

So với hình thức kinh doanh “tự thân vận động”, bạn sẽ phải bắt đầu với mọi thứ. Từ khâu xây dựng thương hiệu cho tới quản lý, kinh nghiệm đều sẽ tiết kiệm được tối đa. Vì thương hiệu đã có sẵn, bạn sẽ có hệ thống để lo đến thương hiệu này. Đơn giản là bởi vì khi hệ thống này chạy quảng cáo tiếp thị khách hàng, bạn sẽ được “thơm lây”. Vì thế đơn giản hơn khi thu hút được khách hàng tiềm năng.

Đồng thời khi đã có uy tín trên thị trường được ăn theo thì những quán cà phê nhượng quyền sẽ được đảm bảo về uy tín, chất lượng nên không mất tiền quảng cáo quá nhiều nữa. Chi phí lúc này cũng sẽ tiết kiệm được kha khá.

No3: Tạo được sự tin tưởng từ khách hàng

Lợi ích tiếp theo đối với những quán cà phê nhượng quyền chính là tạo được sự tin tưởng từ khách hàng. Vì thế mà với hình thức kinh doanh quán cà phê này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi vốn dĩ trên thị trường đã có được uy tín. Những đồ uống từ thương hiệu nổi tiếng trên thị trường đã được khách hàng tin tưởng nên đương nhiên sẽ không cần phải kiểm định nhiều nữa. Vì thế hình thức này đang mang lại rất nhiều lợi thế về uy tín.

Quán cà phê nhượng quyền
Quán cà phê nhượng quyền sở hữu nhiều lợi thế

No4: Lợi nhuận được đảm bảo khi kinh doanh

Khi kinh doanh quán cà phê, lợi nhuận là thứ được đảm bảo đầu tiên. Vì lợi thế đã có sẵn, bạn lại được hỗ trợ về nhiều mặt nên không khó hiểu khi lợi nhuận cũng như khách hàng được đảm bảo hơn so với những quán cà phê mới chỉ bắt đầu. Khi lợi nhuận đã được đảm bảo, chắc chắn bạn sẽ không còn phải lo nhiều nữa.

No5: Luôn được hỗ trợ về mọi mặt từ thương hiệu

Đối với các quán cà phê nhượng quyền, họ cung cấp việc nhượng quyền này không đơn giản chỉ là việc phân phó xong là xong. Họ đương nhiên có trách nhiệm với các cơ sở nhượng quyền. Vì khi các cơ sở này có doanh thu tốt, họ cũng sẽ có lợi nhuận cao hơn. Bởi thế đối với các quán cà phê nhượng quyền, mọi vấn đề của quán sẽ được hỗ trợ. Từ khâu quản lý cho tới khâu vận hành, chất lượng đồ uống cũng sẽ được thực hiện tốt.

Mặc dù được hỗ trợ nhưng bạn cũng không bị mất tự do khi họ kiểm soát. Họ chỉ có quyền kiểm soát về chất lượng và hình ảnh thương hiệu mà thôi. Những việc còn lại bạn hoàn toàn được tự quyết. Về cơ bản thì đó là quán của bạn.

Vậy kinh doanh quán cà phê nhượng quyền cần lưu ý gì?

Quán cà phê nhượng quyền là một trong những hình thức kinh doanh HOT nhưng không đồng nghĩa là bạn được chủ quan. Đừng nhắm mắt làm liều kẻo thu lại trái đắng. Cơ bản thì với những quán cà phê nhượng quyền, dù đã có thương hiệu nhưng nếu bạn chọn sai hướng, bạn sẽ không đảm bảo hiệu quả như ý. Hãy chú ý đến vài vấn đề sau:

Quán cà phê nhượng quyền
Lựa chọn thương hiệu cho quán cà phê nên chọn cẩn thận

Thứ nhất, chú ý chọn thương hiệu uy tín

Chọn thương hiệu chính là một trong những vấn đề rất quan trọng mà hiện nay bạn phải chú ý. Thị trường có nhiều thương hiệu khác nhau và bạn phải chọn thương hiệu nào đang HOT hiện nay. Thương hiệu HOT sẽ giúp mang lại cơ hội kinh doanh thành công nhiều hơn cho bạn. Vì thế mà đừng bao giờ chủ quan trong vấn đề này. Nghiên cứu để chọn lựa xem giữa các thương hiệu thì thị trường đang nổi tiếng với thương hiệu nào. Đừng chủ quan trong việc này vì có thể có những thương hiệu dính “Phốt” nào đó rồi nên hãy cẩn thận.

Thứ hai, đánh giá về tiềm năng

Tiềm năng được hiểu là khả năng phát triển thương hiệu cũng như tiềm năng khi bạn chọn kinh doanh ở vị trí bạn đang hướng đến. Nếu việc chọn lựa không đảm bảo, bạn dễ tính sai hướng và thất bại. Chẳng hạn nếu vị trí bạn kinh doanh nhu cầu của người dân không cao, khách hàng tiềm năng không có sẽ dễ dẫn đến tình trạng ế ẩm. Lúc đó dù thương hiệu có nổi cũng sẽ không mang lại hiệu quả cao được.

Thứ ba, xem xét về mặt bằng kinh doanh

Mặt bằng kinh doanh chính là một trong những yếu tố quan trọng khi kinh doanh để tránh bị ế ẩm. Cần nghiên cứu, sàng lọc và có sự hỗ trợ từ phía người của thương hiệu đó. Bởi họ có kinh nghiệm trong việc tìm kiếm mặt bằng để đảm bảo thu hút được khách hàng đến quán cà phê của bạn. Từ đó bạn sẽ có khả năng cao hơn trong việc kinh doanh thành công.

Thứ tư, quản lý bằng hệ thống phần mềm ngay từ đầu

Mô hình kinh doanh rất có thể sẽ được thương hiệu này tư vấn  và hỗ trợ cho bạn. Tuy nhiên bạn không cần phải phụ thuộc vào vấn đề này. Quán là của bạn và bạn hoàn toàn có hình thức vận hành theo ý muốn để đem lại hiệu quả nhất. Chỉ cần không làm ảnh hưởng đến thương hiệu của họ.

Quán cà phê nhượng quyền
Phần mềm VMASS giúp bạn quản lý quán cà phê hiệu quả toàn diện

Chẳng hạn bạn có thể áp dụng phần mềm quản lý quán cà phê VMASS với nhiều ưu điểm giúp bạn quản lý toàn bộ công việc của quán như:

  • Quản lý khâu Order của khách bằng hệ thống và app QR code. Theo đó phục vụ đúng khách hàng, đến trước phục vụ trước, đến sau phục vụ sau. Không phục vụ nhầm hay quên thu tiền, thu thiếu tiền…
  • Đảm bảo quản lý chuẩn menu, báo món hết và món còn. Từ đó chủ động trong việc quản lý nguyên liệu và hàng hóa tồn kho hiệu quả.
  • Quản lý được các công việc thu ngân, đảm bảo thu và chi cho tỉ lệ lợi nhuận chính xác nhất.
  • Xem xét và đánh giá được năng lực của nhân viên.

Tổng hợp bài viết chia sẻ kinh nghiệm quản lý quán cà phê, nhà hàng tại đây: https://vmass.vn/kinh-nghiem/

Lời kết

Còn nhiều, rất nhiều những lợi ích khác từ phần mềm quản lý quán cà phê VMASS mà bạn nên trải nghiệm. Chúng tôi khuyên bạn, dù là lựa chọn kinh doanh tự túc hay kinh doanh quán cà phê nhượng quyền cũng nên áp dụng phần mềm quản lý để đảm bảo giám sát được mọi hoạt động, công việc, từng khâu, từng bước vì đều nằm trong hệ thống khép kín.

Bạn có thể liên hệ để SỬ DỤNG MIỄN PHÍ phần mềm vmass.vn theo thông tin:

  • Hotline: 0708.245.246
  • Địa chỉ: 380/71 Lê Văn Lương, Phường Tân Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Hoặc điền thông tin liên hệ của bạn vào đây.