Image Alt

Các kênh Marketing hiệu quả cho quán cà phê

  /  Kinh nghiệm quản lý   /  Các kênh Marketing hiệu quả cho quán cà phê

Các kênh Marketing hiệu quả cho quán cà phê

Kinh doanh quán cà phê trong thời đại công nghệ 4.0 đương nhiên sẽ không thể thiếu các kênh marketing để quảng bá cho quán cà phê của bạn được. Việc biết cách tận dụng tốt các kênh này sẽ giúp cho quán của bạn có thiện cảm, chiếm được cảm tình với khách hàng tốt hơn. Vậy hãy xem các kênh Marketing hiệu quả cho quán cà phêvmass.vn chia sẻ dưới đây để tham khảo.

Lợi ích từ việc làm marketing tốt cho quán cà phê của bạn

Lựa chọn làm marketing cho quán cà phê chính là một trong những cách làm vô cùng tuyệt vời để đưa thương hiệu, sản phẩm của bạn đến gần với khách hàng hơn. Kể cả là khi bạn kinh doanh quán cà phê, tưởng chừng như không cần lắm vì khách đến quán chỉ uống trực tiếp. Tuy nhiên trong thời đại này, bạn sẽ thấy sức mạnh của marketing lớn đến như thế nào.

No1: Quảng bá hình ảnh của quán tốt hơn

Đương nhiên rồi, hình ảnh của quán cà phê sẽ tốt hơn rất nhiều trong mắt khách hàng. Bạn sẽ đưa hình ảnh của quán đến gần hơn với khách hàng dù là mới hay cũ. Vì thế đừng bao giờ coi thường hình thức kinh doanh hiện đại này. Nó sẽ giúp bạn kinh doanh thành công hơn nếu biết tận dụng. Hãy yên tâm rằng nếu làm tốt, quán của bạn sẽ đi trước thời đại và vượt xa được nhiều quán khác.

Các kênh Marketing hiệu quả cho quán cà phê
Làm marketing tốt sẽ giúp bạn tăng doanh thu cho quán cà phê tốt hơn

No2: Thu hút được nhiều khách hàng hơn

Lợi ích tiếp theo không thể bỏ qua khi nhắc tới việc thực hiện làm marketing cho quán cà phê chính là khách hàng. Khách hàng khi biết đến quán của bạn, bị hấp dẫn bởi những đồ uống, đồ ăn ngon nên dễ trở thành người tiềm năng. Vì cơ bản khách hàng luôn có tâm lý muốn thử đồ uống mới và chọn nơi có chất lượng tốt, hợp khẩu vị. Vì thế việc còn lại của bạn là hãy đảm bảo chất lượng đồ uống ổn định, ngon và hợp xu hướng.

No3: Tạo ra doanh thu tốt hơn

Mục đích lớn nhất của mọi quán cà phê là tạo ra doanh thu và cho tỉ lệ lợi nhuận tốt. Vì thế mà đối với mỗi quán cà phê, kết hợp kinh doanh theo cả hình thức offline đến online đều sẽ tạo ra những doanh thu tốt. Vì thế nên đa dạng hình thức kinh doanh sẽ giúp quán của bạn phục vụ được nhiều khách hàng hơn. Ngay cả khi không tới quán của bạn thì họ vẫn sẽ được thưởng thức đồ uống yêu thích.

Vậy tại sao lại không tận dụng làm marketing cho quán cà phê của bạn?

Tổng hợp 5 kênh Marketing hiệu quả cho quán cà phê

Những lợi ích từ việc làm tốt marketing cho quán cà phê là rất lớn. Vì vậy đối với mỗi quán cà phê hiện nay, hãy lựa chọn các các kênh Marketing hiệu quả cho quán cà phê mà vmass đã tổng hợp được dưới đây để xem đó là những kênh nào có thể giúp cho doanh thu của quán trở nên hiệu quả hơn nhé.

No1: Hãy làm với “mặt tiền” của quán đầu tiên

Kênh marketing đầu tiên bạn sẽ phải làm và cần làm chính là mặt tiền của quán. Đây chính là hình ảnh thực tế của quán, là cơ sở và là điều bạn phải giới thiệu đến khách hàng của mình. Khách hàng chưa cần biết đồ uống trong quán của bạn có ngon hay không, có vừa ý hay không nhưng trước hết họ phải thấy được đây là nơi đáng đến để thư giãn, giải trí.

Hãy thử tưởng tượng nếu quán của bạn không đẹp, chẳng có hình thức bắt mắt và trông lại lụp xụp thì bạn thu hút khách hàng thế nào? Vì thế hãy làm marketing với mặt tiền của quán cà phê trước khi chọn thêm các kênh khác.

Các kênh Marketing hiệu quả cho quán cà phê
Đừng quên trang trí cho mặt tiền của quán cà phê

Hãy trang trí cho mặt tiền thật đẹp, đồng thời quảng cáo thêm các đồ uống hấp dẫn ở quán của bạn qua bảng hiệu, menu của quán. Cách đơn giản truyền thống này thực ra là hầu như quán nào cũng áp dụng mà họ còn chưa hiểu được đó chính là làm marketing.

No2: Áp dụng làm marketing trên mạng xã hội

Đừng quên rằng trong thời đại công nghệ 4.0 này thì làm marketing đừng quên làm thêm trên các kênh mạng xã hội. Mạng xã hội là công cụ hiệu quả vô cùng giúp cho quán cà phê của bạn lan truyền hiệu ứng từ hình ảnh cho tới chất lượng quán tốt nhất hiện nay.

Mạng xã hội là sự gắn kết giữa hàng triệu triệu người khác nhau. Vì thế đừng bỏ lỡ “thị trường” tiềm năng này mà để khách hàng tiềm năng của bạn bị trôi qua. Bạn có thể sử dụng các mạng xã hội như facebook, zalo, Instagram, viber… Đó là những mạng xã hội được nhiều người sử dụng và hiệu quả khi bạn tận dụng tốt nó sẽ mang đến rất lớn. Vì thế đừng bỏ lỡ kẻ bạn sẽ thấy thật tiếc đấy.

No3: Làm marketing offline

Làm marketing offline sẽ cần rất nhiều những yếu tố khác nhau kết hợp lại. Bạn có thể áp dụng 1 trong số nhiều cách tiếp thị với khách hàng như sau:

Làm biển hiệu

Biển hiệu của quán cà phê đã đẹp và ổn chưa? Nếu chưa thì tốt nhất là nên chú ý cẩn thận để làm nổi bật biển hiệu quán lên. Chẳng hạn như trang trí với đèn led, tên quán và món ăn, đồ uống độc đáo nhất. Hình ảnh các đồ uống bắt mắt cũng nên được làm tốt để thu hút khách hàng.

Cung cấp mẫu thử cho khách hàng

Khách hàng đến quán của bạn và đương nhiên họ chưa thể biết được hết tất cả các loại đồ uống. Vì thế nên tốt nhất bạn nên có những mẫu thử đối với các đồ uống mới lạ mà quán cung cấp. Khi khách hàng thử được đồ uống yêu thích, họ sẽ chọn món phù hợp. Cách này để chiếm cảm tình với khách hàng ngay từ lần đầu tiên đến quán.

Các kênh Marketing hiệu quả cho quán cà phê
Hãy cung cấp mẫu thử cho khách của bạn

Những lần sau, khi khách đã nếm được hết các vị rồi, họ sẽ chọn được đồ uống mà mình yêu thích và không có phàn nàn gì nếu đồ uống không hợp khẩu vị với họ. Nhờ họ sẽ có đánh giá, đồng thời cũng sẽ không phải tốn nhiều thời gian nhìn menu. Cách này nên áp dụng đối với các đồ uống mới của quán có tính độc, lạ.

Tặng khách đồ uống miễn phí

Để tạo thêm hiệu ứng, hãy thử bằng các chương trình tặng đồ uống miễn phí cho khách hàng. Bạn có thể tặng ở ngay cửa quán hoặc tặng ở những nơi có đông người qua lại như các ngã tư, ngã ba, các điểm đèn đỏ, cổng trường học, bệnh viện…

No4: Marketing truyền miệng

Làm marketing cũng có thể áp dụng được thông qua cách truyền miệng. Vậy truyền miệng chính là cách truyền từ khách hàng này sang khách hàng khác. Cách làm đơn giản chính là áp dụng truyền thông từ các tờ rơi, pano, áp phích rồi cho khách thử đồ uống, làm khách hàng hài lòng…. Tất cả nhằm mục đích quảng bá về chất lượng dịch vụ, đồ uống tốt để khách này truyền sang khách hàng.

No5: Marketing trên website, blog

Nếu có thể thì tạo một website chia sẻ thông tin, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn của quán, kinh nghiệm, kiến thức, vốn sống của bạn về cà phê, về chuyện đời… cũng là một cách làm marketing hay cho quán của bạn. Áp dụng nó sẽ giúp quán cà phê của bạn trở nên thú vị hơn, tiếp cận khách hàng nhanh hơn.

Các kênh Marketing hiệu quả cho quán cà phê
Có nhiều kênh marketing hiệu quả cho quán cà phê của bạn

Loạt bài viết chia sẻ Kinh nghiệm quản lý quán cà phê khác: tại đây

Lời kết

Mục đích của việc quảng bá qua các kênh Marketing hiệu quả cho quán cà phê chính là nhằm tiếp thị cho khách hàng biết đến đồ uống, dịch vụ của quán. Vì thế đừng bỏ lỡ bất cứ một hình thức nào. Nó sẽ giúp bạn có được hiệu quả tốt hơn khi tiếp cận với khách và tạo lợi nhuận tốt. Tuy nhiên đừng bỏ qua việc quản lý cho quán cà phê của bạn trở nên chuyên nghiệp và khoa học bên cạnh việc làm marketing bằng cách sử dụng phần mềm quản lý quán cà phê VMASS với các công việc từ A – Z tại quán.

Bạn có thể SỬ DỤNG PHẦN MỀM này MIỄN PHÍ tại vmass.vn. Thông tin liên hệ:

  • Hotline: 0708.245.246
  • Địa chỉ: 380/71 Lê Văn Lương, Phường Tân Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Hoặc điền thông tin liên hệ: Tại đây