Image Alt

Kinh nghiệm thuê mặt bằng kinh doanh cực hiệu quả

  /  Kinh nghiệm quản lý   /  Kinh nghiệm thuê mặt bằng kinh doanh cực hiệu quả
Kinh nghiệm thuê mặt bằng kinh doanh

Kinh nghiệm thuê mặt bằng kinh doanh cực hiệu quả

Dù bạn kinh doanh gì đi nữa nhưng cứ mở cửa hàng, mở quán sẽ cần phải nghiên cứu tới mặt bằng. Mặt bằng rất quan trọng đối với lượng khách hàng của bạn. Vì thế nếu không có mặt bằng tốt thì việc kinh doanh của bạn cũng sẽ không được khởi sắc. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thuê mặt bằng kinh doanh thì hãy cùng vmass.vn đọc hết những chia sẻ dưới đây. Nó sẽ có ích đối với bạn trong công cuộc tìm kiếm mặt bằng đấy.

Tại sao mặt bằng kinh doanh lại quan trọng đến thế?

Nếu bạn vẫn còn chưa quá chú trọng đến mặt bằng kinh doanh thì ngay từ giờ phút này, hãy bắt đầu coi trọng nó. Đặc biệt là đọc ngay những lý do tại sao bạn phải lựa chọn mặt bằng kinh doanh cẩn thận dưới đây.

Thứ nhất, quyết định đến hiệu quả kinh doanh

Bạn hãy hiểu rằng, khi mặt bằng kinh doanh của bạn tốt, hiệu quả kinh doanh cũng từ đó mà được đảm bảo hơn. Mặt bằng kinh doanh tốt sẽ giúp bạn thu hút được khách hàng hơn, dễ chọn được khách hàng tiềm năng. Nhất là với những người kinh doanh quán cà phê, nhà hàng thì mặt bằng lại cực quan trọng. Hãy thử tưởng tượng, nếu bạn chọn một nơi xa xôi trung tâm, khách không có nhu cầu trong việc ăn uống, giải trí cao thì bạn có lợi nhuận không?

Kinh nghiệm thuê mặt bằng kinh doanh
Mặt bằng quyết định đến hiệu quả kinh doanh

Thứ hai, khách dễ tìm đến địa chỉ của bạn

Mặt bằng kinh doanh tốt cũng là vị trí dễ tìm kiếm, dễ di chuyển đến. Càng ở gần trung tâm, càng ở mặt đường lớn thì quán cà phê hay nhà hàng của bạn sẽ càng được đánh giá cao. Vì thế thay vì chọn ở một nơi trong ngõ xa xôi, đường đi lắt léo nào đó thì lựa chọn ở những mặt đường to, ngõ rộng và dễ tìm là được.

Thứ ba, dễ tạo được ấn tượng

Yếu tố tiếp theo để bạn nên chọn một địa điểm kinh doanh tốt chính là sự ấn tượng cho khách hàng. Ở những nơi đẹp thì cửa hàng hay quán của bạn đương nhiên sẽ tạo được ấn tượng hơn với khách hàng. Thêm một chút trang trí đẹp, bắt mắt vào nữa sẽ mang lại cho bạn hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Nói tóm lại một mặt bằng kinh doanh tốt sẽ mang lại thuận lợi cho việc kinh doanh. Vì thế đây là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công. Bởi thế bạn cần phải chú ý đến việc lựa chọn cẩn thận. Vậy lựa chọn như thế nào để có một mặt bằng kinh doanh tốt? Cùng tìm hiểu dưới đây nhé.

Tổng hợp kinh nghiệm thuê mặt bằng kinh doanh

Trên thực tế đã có rất nhiều người vì không có kinh nghiệm lựa chọn mặt bằng kinh doanh mà dẫn đến việc thua lỗ, làm ăn thất bại. Mặt bằng kinh doanh tốt phụ thuộc vào nhiều những yếu tố khác nhau. Vì thế bạn có thể tham khảo ngay những kinh nghiệm thuê mặt bằng kinh doanh dưới đây để giúp mang lại một mặt bằng kinh doanh hiệu quả hơn. Cụ thể:

No1: Nghiên cứu về vị trí, địa điểm trước khi thuê

Bạn nên tìm nhiểu địa điểm kinh doanh khác nhau và xem xét, đánh giá  nghiên cứu rồi mới chọn lựa. Mặc dù hiện nay việc thuê mặt bằng để được vị trí đẹp không đơn giản chút nào nhưng đã kinh doanh thì sẽ phải cần sự đầu tư. Nhưng đầu tư thế nào thì còn phải bàn. Trong đó đầu tư thuê mặt bằng chính là điều quan trọng.

Đừng vì tiếc tiền hay ham những vị trí có giá rẻ. Bởi giá rẻ thường sẽ không mang lại cho bạn hiệu quả như mong muốn. Giá rẻ sẽ bao gồm những yếu tố bất lợi về mặt bằng như vị trí không đẹp,  ở xa trung tâm, không dễ tìm đến, chật chội… Một vị trí như thế đương nhiên không có lợi cho việc mở cửa hàng hay mở quán cà phê, nhà hàng. Trừ trường hợp bạn thuê mặt bằng không cần phải có khách đến mà chỉ bán hàng online hoặc để trữ hàng hóa.

Nghiên cứu về vị trí, địa điểm trước khi thuê

Nghiên cứu về các mặt bằng kinh doanh sẽ cho bạn đánh giá xem nơi này có khách hàng tiềm năng hay không, có khả năng sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn? Nhu cầu của khách hàng có cao không? Từ đó mới cân nhắc để xem mình lựa chọn địa điểm này có thật sự phù hợp hay không.

No2: Xác định thông tin của những đối tượng khách hàng tiềm năng

Kinh nghiệm thuê mặt bằng kinh doanh tiếp theo chúng tôi muốn bạn ghi nhớ chính là phải xác định được thông tin của những đối tượng khách hàng tiềm năng. Hãy thu thập thông tin qua vài bước sau đây:

  • Bước 1: Sàng lọc thông tin về nhân khẩu học: Bước này bạn sẽ phải xem xét tại đây khách hàng của bạn chủ yếu là nam hay nữ, độ tuổi trung bình của họ sẽ là bao nhiêu?
  • Bước 2: Xem xét về nhu cầu của khách hàng: Bạn phải nghiên cứu và đánh giá xem khách hàng tại khu vực, vị trí kinh doanh đó có nhu cầu để sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của bạn không. Bằng cách đơn giản là xem khu vực này các cửa hàng đang kinh doanh những gì, có đông khách không. Qua đó xác định được sản phẩm hay dịch vụ của bạn có cần thiết với người dân ở đó hay không.
  • Bước 3: Xem xét đối thủ cạnh tranh: Đừng quên nghiên cứu cả đối thủ ở những địa điểm bạn đang cân nhắc. Tìm hiểu xem đối thủ của bạn đang kinh doanh gì và có tiềm năng hay không. Qua đó đánh giá để biết khách hàng có đang thực sự cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn không.

No3: Tìm kiếm và sàng lọc mặt bằng của bạn

Đương nhiên không ai chỉ tìm có duy nhất 1 địa điểm nào đó để xem có nên chọn hay không. Trong danh sách thuê mặt bằng của bạn, tốt hơn hết là hãy chọn ít nhất là 2 – 3 địa điểm. Từ đó bạn mới có sự đánh giá, so sánh để biết mặt bằng kinh doanh nào phù hợp với bạn hơn mà lựa chọn để tránh rơi vào thế bị người cho thuê ép giá.

Kinh nghiệm thuê mặt bằng kinh doanh
Chú ý đến hợp đồng thuê mặt bằng

Nên sàng lọc qua một số những tiêu chí về:

  • Diện tích mặt bằng: Xem xét diện tích đó có phù hợp với nhu cầu mở quán, mở cửa hàng hay không.
  • Khách hàng tiềm năng: Đánh giá xem khách hàng tiềm năng ở vị trí nào sẽ tốt hơn.
  • Ngân sách thuê mặt bằng: Ngân sách thuê mặt bằng chính là một trong những yếu tố quan trọng. Xem xét việc bỏ số tiền đó ra đã hợp lý hay chưa. Nếu bỏ ra quá lớn nhưng khách thu lại không nhiều thì cần phải cân nhắc.

No4: Hãy thương lượng với người cho thuê mặt bằng

Đối với việc thuê mặt bằng kinh doanh. Đừng bao giờ “người cho thuê đưa giá bao nhiêu thì bạn đồng ý với mức giá đó”. Đã làm kinh doanh, bớt được khoản chi phí nào sẽ đỡ hơn rất nhiều để bạn dành số tiền đó cho việc mở rộng, phát triển quán, cửa hàng của mình. Vì thế hãy thương lượng nhưng chú ý khéo léo hơn một chút để giúp mình dễ dàng trong việc hạ giá thuê mặt bằng xuống.

Đừng ngại việc thương lượng này vì nó có lợi cho bạn. Hơn nữa cũng không làm ảnh hưởng gì tới người cho thuê nên hãy cố gắng để kỳ kèo.

No5: Chú ý đến hợp đồng thuê mặt bằng

Khi đã được giá thuê, hãy thương lượng tiếp về các điều khoản liên quan như phạt hợp đồng nếu phá vỡ. Đồng thời những điều khoản về việc sửa sang lại mặt bằng, các trang thiết bị của mặt bằng như thế nào, tình trạng ra sao. Hãy chú ý để tránh bị bắt bẻ bằng cách ghi rõ các điều khoản và tình trạng trong hợp đồng. Các nội dung nên được lọc kỹ, và có ghi thêm phần bổ sung hợp đồng nếu có phát sinh.

Kinh nghiệm thuê mặt bằng kinh doanh
Chú ý đến hợp đồng thuê mặt bằng

Tổng hợp bài viết chia sẻ kinh nghiệm quản lý quán cafe, nhà hàng: Tại đây

Lời kết

Đối với kinh doanh quán cà phê, nhà hàng hay những hình thức cần có mặt bằng đẹp để thu hút khách hàng thì bạn nhất định không được bỏ qua kinh nghiệm thuê mặt bằng kinh doanh trên đây. Nhưng đừng quên sau khi thuê mặt bằng, việc quản lý hệ thống kinh doanh cũng rất quan trọng để kiểm soát chặt chẽ ngay từ đầu. Bạn có thể tìm hiểu thêm về phần mềm VMASS giúp quản lý chi tiêu, doanh thu, lợi nhuận, nguyên liệu… tổng thể từ A – Z.

Để được sử dụng MIỄN PHÍ hãy liên hệ với vmass.vn, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn theo thông tin sau:

  • Hotline: 0708.245.246
  • Địa chỉ: 380/71 Lê Văn Lương, Phường Tân Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Hoặc điền thông tin liên hệ: tại đây