Image Alt

Mô tả phần mềm VMASS

  /  Kinh nghiệm quản lý   /  Mô tả phần mềm VMASS
Mô tả phần mềm vmass

Mô tả phần mềm VMASS

VMASS là phần mềm tính tiền quản lý bán hàng và vận hành chuyên nghiệp dành cho quán cafe, nhà hàng.

Phần mềm VMASS hoạt động trên nền tảng Webapp. Có nghĩa là cửa hàng có thể sử dụng phần mềm ngay trên các thiết bị điện tử thông dụng như: Máy tính bàn, laptop, máy tính bảng, điện thoại di động mà không cần mua thêm máy POS đắt tiền.

Những ai có thể sử dụng:

  • Chủ cửa hàng: Xem và kiểm soát số liệu thống kê, quản lý các danh mục của cửa hàng
  • Nhân viên: Sử dụng các chức năng được phân quyền phù hợp với bộ phận mà mình làm việc, quản lý
  • Khách hàng: Khách hàng có thể gọi món bằng thực đơn trực tuyến thông qua mã QR Code được đặt trên từng bàn trong cửa hàng.

Các chức năng của phần mềm vmass

Chức năng tính tiền

Đây là chức năng cốt yếu của một phần mềm quản lý bán hàng cho quán cà phê, nhà hàng. Với chức năng tính tiền, mọi cửa hàng có thể gọi món, tính tiền, in bill (hóa đơn) cho khách một cách chính xác mà không lo có sai sót gì trong việc tính toán.

Ngoài những chức năng trên, phần mềm VMASS còn tích hợp thêm nhiều chức năng nâng cao có thể hỗ trợ sâu hơn cho cửa hàng như:

  • Xây dựng menu online:
    • Với thực đơn online, cửa hàng có thể áp dụng linh hoạt các hình thức gọi món từ các bộ phận khác nhau như: Gọi món từ quầy thu ngân, gọi món từ điện thoại của nhân viên chạy bàn hay thậm chí có thể cho khách hàng tự gọi món thông qua chức năng qrcode tích hợp sẵn trong phần mềm.
    • Bạn có thể chỉnh sửa thông tin món, hình ảnh món, giá cả hay ẩn món tạm hết hàng bất kỳ lúc nào, sau khi sửa thực đơn online mới sẽ cập nhật ngay lập tức trong phần mềm. Đây là một ưu điểm vượt trội của menu online so với menu giấy khi không phải in đi in lại nhiều lần.
    • Với món có nhiều size, hay có món đi kèm, phần mềm tính tiền VMASS có thể tùy biến ngay trong món đó mà không phải tạo nhiều món khác nhau trong menu.
    • Ngoài ra, cửa hàng có thể tùy chọn lượng đá, mức độ ngọt của món để cho khách hàng chọn dễ dàng.
Thực đơn Online
Thực đơn Online
  • Gợi ý món khuyên dùng:
    • Với một danh sách các món rất dài trong thực đơn thì chức năng gợi ý 3 món khuyên dùng là một cách đưa ra lời khuyên tự động cho khách hàng một cách đầy thông minh.
    • Những món này sẽ được dán nhãn “Khuyên dùng” và hiển thị ngay trên đầu của thực đơn online, do vậy khách hàng có thể thấy và chọn lựa những món này ngay lập tức.
    • Đây là một phương pháp hữu hiệu nếu bạn muốn giới thiệu một vài món mới hoặc muốn đẩy mạnh bán ra một số món tiêu biểu của cửa hàng.
  • Trong phần mềm tính tiền VMASS, nhân viên thu ngân sẽ không thể chỉnh sửa và xóa hóa đơn trong bất cứ trường hợp nào. Đảm bảo không có trường hợp in hóa đơn tạm tính rồi xóa món nào có thể xảy ra.
  • Việc chỉnh sửa giờ thanh toán để gian lận của nhân viên cũng không có tác dụng với phần mềm VMASS, chúng tôi sử dụng hệ thống ngày giờ của trung tâm dữ liệu trên server chứ không dùng hệ thống ngày giờ trên máy tính.
  • Mọi hóa đơn đều được lưu lại vô thời hạn, cửa hàng có thể in lại nhiều lần mà không ảnh hưởng đến số liệu thống kê

Chức năng quản lý

Quản lý chấm công nhân viên

Quản lý chấm công nhân viên
Quản lý chấm công nhân viên
  • Thông tin nhân viên được tạo ngay khi nhân viên vào làm ngày đầu tiên, bao gồm: Tên, số điện thoại, email, địa chỉ sinh sống, ngày vào làm, ngày bắt đầu tính lương, mức lương được nhận.
  • Quản lý và tùy chỉnh các thông tin khác như: Thêm tiền thưởng, tiền tips, tiền hoa hồng , tiền phạt, thêm ngày nghỉ phép hay số tiền tạm ứng của nhân viên
  • Tổng hợp ngày công từng tháng của nhân viên. Tính lương từng tháng cho nhân viên theo công thức:

Lương thực nhận = {(Ngày công * mức lương theo ngày) + Tiền thưởng + Tiền được tips + Hoa hồng} – {Tiền phạt + Nghỉ phép + Tạm ứng}

  • Cuối tháng, cửa hàng có thể in bảng lương chi tiết bằng file PDF để gửi đến nhân viên

Quản lý công nợ với nhà cung cấp

Quản lý công nợ với nhà cung cấp
Quản lý công nợ với nhà cung cấp
  • Tạo thông tin của nhà cung cấp nguyên liệu với đầy đủ các thông tin cần thiết như: Tên người đại diện, số điện thoại, địa chỉ, mặt hàng cung cấp, số tiền đã trả, số tiền còn thiếu.
  • Khi có phát sinh giao dịch, cửa hàng nhập liệu mặt hàng và số tiền vào phần mềm để thống kê và kiểm soát một cách đơn giản
  • Thông báo nhắc nhở khi đến hạn thanh toán cho nhà cung cấp

Tích điểm cho khách hàng

Tích điểm khách hàng
Tích điểm khách hàng
  • Chức năng tích điểm được thực hiện ngay khi gọi món bằng cách nhân viên nhập vào hoặc khách hàng tự điền (nếu khách gọi món bằng menu online). Cửa hàng cũng có thể tích điểm cho khách hàng sau khi gọi món bằng cách thao tác tại phần quản lý điểm của khách
  • Số điểm được tính bằng cách lấy số tiền sử dụng chia cho 1000. Ví dụ: Khách gọi món có giá 50.000đ thì khách được tích 50 điểm vào kho.
  • Chỉ cần nhập đúng số điện thoại, số điểm sẽ được cộng dồn cho khách hàng sau mỗi lần sử dụng
  • Các thứ hạng khi tích điểm của khách hàng bao gồm:
    • Hạng đồng: Đạt 1.000 điểm
    • Hạng vàng: Đạt 3.000 điểm
    • Hạng Kim Cương: 5.000 điểm
    • Hạng Platinum: Trên 10.000 điểm
  • Cửa hàng có thể quy định các mốc điểm để thưởng cho khách hàng của riêng mình một cách linh hoạt

Quản lý thực đơn

Cài đặt thực đơn
Cài đặt thực đơn
  • Tạo từng tên món, giá tiền, hình ảnh món theo danh sách bán ra của cửa hàng
  • Cửa hàng có thể chỉnh sửa thông tin bất kỳ lúc nào
  • Khi món tạm thời hết hàng, đơn giản chỉ cần chọn “Ẩn món”
  • Thêm nhãn “Khuyên dùng” cho những món chủ lực mà cửa hàng muốn đẩy mạnh bán
  • Thêm giá khuyến mãi và giá gốc cho từng món
  • Thêm kích thước ly, món đi kèm, lượng đá, mức độ ngọt cho từng món

Quản lý kho

Nguyên vật liệu
Nguyên vật liệu

Tạo nguyên liệu sử dụng cho từng món

  1. Đối với từng món sẽ có từng nguyên liệu được sử dụng riêng, vì vậy tạo nguyên liệu riêng cho từng món sẽ giúp cửa hàng thống kê được nguyên liệu được sử dụng bao nhiêu và còn lại bao nhiêu trong kho
    • Đối chiếu số liệu của nguyên liệu trong phần mềm với số lượng nguyên liệu trong kho để thấy được sự chênh lệch giữa 2 bên, từ đó kiểm soát nguyên liệu dễ dàng và đơn giản hơn
    • Cập nhật lượng nguyên liệu nhập vào kho giúp cửa hàng kiểm soát tồn kho hiệu quả
  2. Định lượng nguyên liệu cho từng món
  • Khi đã liệt kê được nguyên liệu sử dụng cho từng món thì định lượng nguyên liệu là chức năng mạnh mẽ để kiểm soát kho chuyên sâu
  • Sau khi tạo định lượng, phần mềm sẽ tính ra giá cost của từng món, từ đó cửa hàng có thể định giá cho món mà không lo về mức giá không phù hợp với chi phí. Thông thường, giá cost khoảng 30% – 35% giá tiền bán ra.
  • Phần mềm sẽ tổng hợp từng lần bán ra của từng món, do đó tổng lượng nguyên liệu bán ra được thống kê chính xác, rõ ràng. Khi món được bán, phần mềm sẽ tự động trừ đi phần nguyên liệu trong kho đúng bằng lượng nguyên liệu đã bán ra. Giúp kiểm tra, đối chiếu kho đơn giản và chính xác
Định lượng nguyên liệu
Định lượng nguyên liệu

Quản lý dòng tiền ra vào cửa hàng

  • Khi phát sinh một giao dịch mua bán trong cửa hàng, điều bạn cần thực hiện là tạo hoá đơn mua vào hoặc bán ra, ghi chép cẩn thận tránh sửa xoá rồi cất cẩn thận đề phòng thất lạc. Đó là phương pháp truyền thống mà hầu hết các cửa hàng đang áp dụng. Giờ đây, VMASS đưa đến cho bạn hai bản hoá đơn điện tử với đầy đủ thông tin như một bản hoá đơn giấy. Đó là Phiếu thuPhiếu chi
  • Như một hoá đơn giấy với đầy đủ thông tin như: Tên người nộp, người nhận; số tiền nộp, nhận; địa chỉ ngườii nộp, người nhận; mô tả về phiếu thu, phiếu chi; người thực hiện đều được thể hiện rõ trên phần mềm quản lý bán hàng VMASS
  • Cửa hàng có thể ghi chép, chỉnh sửa và lưu lại vô thời hạn mà không cần bảo quản như hoá đơn truyền thống. Khi muốn xem lại chỉ cần vào phần quản lý Phiếu thu, Phiếu chi là có thể tìm ra ngay
  • Có 2 tuỳ chọn cho việc thống kê số tiền trên phiếu thu và phiếu chi: Một là đưa vào số liệu thống kê trong phần Chi phí khác (đối với phiếu chi) hay doanh thu khác (đối với phiếu thu) để ghi nhận doanh thu và chi phí phát sinh, hai là không đưa vào thống kê mà chỉ đơn giản là lưu thông tin lại để quản lý
  • Hai loại phiếu điện tử này thường được sử dụng khi cửa hàng: Chi tiền mua trang thiết bị, nguyên vật liệu hay bất kỳ loại chi phí nào phát sinh trong cửa hàng; Hoặc thu tiền về từ một nguồn bất kỳ nào đó.
  • Số lượng hoá đơn có thể tạo được là vô hạn, tuỳ vào nhu cầu của cửa hàng mà không phát sinh một loại chi phí nào

Quản lý hóa đơn

Hoá đơn
Hoá đơn
  • Hoá đơn bán hàng được lưu khi cửa hàng giao món cho khách và nhân viên thu ngân đánh dấu “Đã giao” trên phần mềm
  • Khi hoá đơn đã lưu, không ai có thể xoá, sửa hay di chuyển hoá đơn dưới bất kỳ hình thức nào
  • Hoá đơn được lưu vô thời gian và không giới hạn số lượng
  • Cửa hàng có thể tách hoặc gộp hoá đơn theo ý muốn
  • Khi hoá đơn được chiết khấu, phần mềm sẽ lưu lại giá trị chiết khấu và thống kê vào doanh thu theo giá tiền sau chiết khấu
  • Trong quản lý bản in hoá đơn, cửa hàng có thế thêm các giá trị khác vào hoá đơn như: Thêm logo cửa hàng, thêm tên cửa hàng, địa chỉ, website, hiển thị mật khẩu wifi…
  • Khi muốn tìm lại hoá đơn để đối chiếu, cửa hàng chỉ cần nhập mã hoá đơn vào ô tìm kiếm là có thể tìm đến hoá đơn chính xác nhất

Quản lý mã qr code

  • Mã QR Code được tạo tự động khi cửa hàng tạo giao diện bàn ghế
  • Chức năng của mã QR Code là để hiển thị menu online của cửa hàng
  • Mỗi bàn sẽ có 1 mã qrcode riêng và được định danh riêng cho bàn đó
  • Cửa hàng có thể tải hình ảnh mã qrcode về để dán lên từng bàn phục vụ cho việc gọi món của khách bằng menu online thông qua mã QR khi có nhu cầu
  • Các dữ liệu trong mã QR Code được liên kết chặt chẽ với nhau, đảm bảo sử dụng chính xác và an toàn cho khách hàng sử dụng

Chức năng thống kê

Thống kê doanh thu, chi phí

Biểu đồ doanh thu, chi phí
Biểu đồ doanh thu, chi phí
  1. Thống kê Doanh thu
    • Doanh thu từ bán hàng
    • Doanh thu khác từ “Phiếu thu”
  2. Thống kê chi phí
    • Chi phí mua nguyên liệu
    • Chi phí thanh toán công nợ cho nhà cung cấp
    • Chi phí nhân viên
    • Chi phí mặt bằng
    • Chi phí internet, điện nước
    • Chi phí khác được lấy từ “Phiếu chi”

Thống kê nguyên liệu nhập vào kho

  • Khi có nguyên liệu được nhập vào kho bằng phần mềm, tên của từng loại nguyên liệu nhập vào sẽ được hiển thị cùng với giá tiền và số lượng nhập
  • Nguyên liệu nhập kho này sẽ liên kết chặt chẽ với các chức năng khác để đưa ra số liệu thống kê kho một cách trực quan và chính xác

Thống kê lượng nguyên liệu sử dụng trong ngày, nguyên liệu còn lại trong kho

Thống kê nguyên liệu sử dụng
Thống kê nguyên liệu sử dụng
  1. Nguyên liệu sử dụng trong ngày
    • Chức năng này được hiển thị khi chức năng định lượng từng món được kích hoạt
    • Sau khi món được giao cho khách, phần mềm sẽ tổng hợp số lượng nguyên liệu đã sử dụng để làm món và hiển thị chi tiết vào phần này
    • Nhìn vào đây, cửa hàng sẽ thấy được ngay số lượng nguyên liệu và chi phí nguyên liệu dã sử dụng để làm món
  2. Nguyên liệu còn lại trong kho
    • Nguyên liệu đầu vào đã được tổng hợp, nguyên liệu sử dụng cũng được tổng hợp. Vậy ta sẽ có ngay nguyên liệu còn lại trong kho bằng công thức đơn giản bên dưới
    • Phần mềm sẽ dựa vào số lượng nguyên liệu còn lại để nhắc nhở cửa hàng mua thêm hàng 2 lần khi lượng nguyên liệu xuống dưới 20% và 10% .

Nguyên liệu còn lại trong kho = Tổng nguyên liệu nhập vào – Tổng nguyên liệu sử dụng

Thống kê nguyên liệu còn lại trong kho
Thống kê nguyên liệu còn lại trong kho

Thống kê công nợ

Thống kê công nợ
Thống kê công nợ
  • Tất cả nhà cung cấp đều hiển thị trong một bảng thống kê
  • Các thông tin thống kê nhà cung cấp bao gồm: Tên, số lần nhập hàng, tổng số tiền đã nhập, số tiền cửa hàng đã thanh toán và số tiền còn lại phải trả
  • Đảm bảo cửa hàng quản lý được thông tin công nợ đầy đủ và chính xác nhất mà không phải lo lắng về sự sai sót hay thất lạc thông tin nào

Thống kê danh sách, số lượng các món đã bán

Thống kê danh sách các món đã bán
Thống kê danh sách các món đã bán
  • Mục đích của việc thống kê danh sách tên và số lượng các món đã bán là để cho cửa hàng thấy được các mặt hàng chủ lực của mình một cách trực quan nhất
  • Nhìn vào bảng thống kê này sẽ thấy được số lần mà mỗi món bán ra trong từng thời điểm khác nhau (ngày, tuần, tháng, năm) cùng với số tiền thu được từ những món đó. Từ đó, cửa hàng dễ dàng đánh giá được mức độ ưa chuộng của khách hàng một cách cụ thể nhất
  • Nhìn vào số liệu, cửa hàng có thể đẩy mạnh mua thêm nguyên liệu cho những món bán chạy, đồng thời cũng có thể bớt lại nguyên liệu của những món bán chậm. Đây cũng là một số liệu có ảnh hưởng lớn đến việc quản lý kho hiệu quả của cửa hàng

Xem số liệu và so sánh từng mốc thời gian khác nhau

  • Tất cả các số liệu thống kê đều có thể được xem ở nhiều khung thời gian khác nhau (như ngày, tuần, tháng, năm hay một khoảng thời gian bất kỳ), đảm bảo yếu tố chính xác cho cửa hàng khi nhìn lại số liệu từ các thời điểm trước đây của mình
  • Ở tất cả các mốc thời gian, cửa hàng có thể so sánh được số liệu của mốc thời gian đó với mốc thời gian liền kề trước đó. Số liệu và phần trăm mức độ tăng giảm được thể hiện rõ ràng mạch lạc.
  • Cửa hàng cũng có thể so sánh số liệu và mực độ tăng giảm của số liệu ở 2 mốc thời gian tách biệt với nhau. Ví dụ:
    • So sánh ngày 15/10/2020 với ngày 10/10/2020
    • So sánh tuần 4 của tháng 9 với tuần 1 của tháng 9
    • So sánh tháng 9 với tháng 5
    • Hoặc so sánh hai mốc thời gian khác nhau cách xa nhau.

Chức năng phân quyền sử dụng

Cửa hàng có thể tạo nhiều tài khoản sử dụng phù hợp cho các bộ phận trong cửa hàng của mình và phân quyền từng chức năng để họ sử dụng.

Chức năng phân quyền nếu được sử dụng hợp lý sẽ giúp cho cửa hàng vận hành mạch lạc và dễ dàng. Đảm bảo đúng người đúng chức năng sử dụng

Dưới đây là một số chức năng được gợi ý cho từng bộ phận khác nhau, cửa hàng có thể áp dụng toàn bộ hoặc linh hoạt thay đổi cho phù hợp với mô hình kinh doanh của mình

Phân quyền cho quản lý

Đối với hầu hết các quán cà phê nhỏ và trung bình thì người quản lý cũng chính là chủ cửa hàng. Lúc này cửa hàng sẽ không cần cài đặt tài khoản cho quản lý mà có thể sử dụng ngay tài khoản chính của cửa hàng

Còn lại, những cửa hàng lớn hoặc những cửa hàng phải thuê quản lý để điều hành thì chủ cửa hàng nên thiết lập một tài khoản dành riêng cho quản lý. Một số chức năng dành cho quản lý bao gồm:

  • Quản lý thực đơn của cửa hàng
  • Quản lý, nhập kho nguyên liệu hàng ngày
  • Quản lý, thêm mới Phiếu chi phiếu thu hàng ngày của cửa hàng
  • Quản lý thông tin khách hàng
  • Quản lý nhập hàng và thanh toán với nhà cung cấp
  • Quản lý thông tin các thông tin nghỉ phép, tạm ứng của từng nhân viên và cập nhật vào phần mềm.
  • Quản lý thông tin đặt bàn của khách hàng

Phân quyền cho thu ngân

Thông thường ở bộ phận nhân viên sẽ được phân quyền sử dụng một số chức năng sau

  • Chức năng tính tiền, bao gồm:
    • Đặt món cho khách
    • Nhận món khách đặt
    • In hoá đơn cho bếp
    • Đánh dấu đã giao món cho khách
    • Chuyển bàn, gộp bàn
    • Thêm chiết khấu cho khách
    • In hoá đơn cho khách
  • Tạo và quản lý thông tin đặt bàn của khách
  • Quản lý và trả lời tin nhắn của khách hàng
  • Quản lý danh sách các bàn đã giao món nhưng chưa thu tiền

phân quyền cho nhà bếp

  • Nếu quán cafe, nhà hàng của bạn có bộ phận bếp lớn thì nên đầu tư một bộ công cụ như máy tính hoặc màn hình tivi để xem số liệu, thông tin món khách đặt
  • Khi đó, chức năng phân quyền tài khoản cho nhà bếp sẽ cần dùng đến. Thông thường nhà bếp được phân quyền để sử dụng các chức năng sau:
    • Chức năng xem thông tin, ghi chú món khách đã đặt để tiến hành làm món
    • Chức năng thông báo hết nguyên liệu để báo cho các bộ phận liên quan cập nhật kịp thời
    • Chức năng liệt kê nguyên liệu cần mua thêm để bộ phận mua hàng thực hiện kịp thời
    • Chức năng thông báo làm xong món cho nhân viên chạy bàn để chuyển món đến cho khách nhanh nhất
    • Chức năng thông báo cho thu ngân răng món đã được giao để thu ngân đưa thông tin vào số liệu thống kê.

phân quyền cho nhân viên chạy bàn

Hiện nay, các nhân viên chạy bàn thường không có công cụ hỗ trợ hoặc các quán cafe nhà hàng phải đầu tư với số tiền khá lớn để mua trang thiết bị như điện thoại, máy tính bảng cho bộ phận này

Tuy nhiên với phần mềm quản lý tính tiền VMASS, nhân viên sẽ sử dụng chính thiết bị điện tử cá nhân của mình để xem thông tin cần thiết được phân quyền sử dụng mà không cần đầu tư thiết bị gì thêm

Khi được phân quyền sử dụng, nhân viên chạy bàn sẽ kiểm soát các thông tin của từng bàn một cách trực quan nhất mà không tốn nhiều thời gian đi lại với quầy thu ngân. Ví dụ khi khách gọi tính tiền, nhân viên chạy bàn sẽ nhìn vào số liệu tổng hợp của bàn đó và thu tiền ngay của khách mà không cần về quầy thu ngân để lấy thông tin và in hoá đơn.

Một số chức năng được phân quyền dành cho nhân viên chạy bàn được sử dụng trên điện thoại như:

  • Chức năng đặt món mới và thêm món cho khách hàng
  • Xem danh sách các bàn đã giao nhưng chưa thu tiền
  • Xem danh sách các món và số tiền tương ứng cần thu của từng bàn

Lợi thế của bạn khi sử dụng phần mềm VMASS miễn phí

Ứng dụng Lịch có thể theo dõi đặt bàn, tạo nhắc nhở Việc cần làm cho nhân viên
  • Đơn giản dễ sử dụng: Phần mềm được thiết kế đơn giản và thân thiện nhằm mục đích tối ưu hoá quá trình sử dụng cho nhân viên ngay từ lần đầu tiếp xúc.
  • Việc áp dụng mã QRCode vào vận hành sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí thuê nhân viên, vì lúc này nhân viên sẽ không còn phải trực tiếp nhận Order của khách nữa mà QRCode sẽ thay nhân viên làm điều đó. Ngoài ra, khi khách hàng trực tiếp gọi món qua mã QRCode sẽ không ai có thể can thiệp vào quá trình bán hàng dẫn đến không minh bạch ở khâu nào đó gây thất thoát doanh thu của cửa hàng.
  • Mọi thống kê về doanh thu và nguyên vật liệu trực quan và rất dễ quản lý. Phần mềm có thể nhắc nhở cửa hàng bạn khi nguyên liệu gần hết hàng, đảm bảo bạn sẽ không thiếu sót bất kỳ nguyên liệu nào trong quá trình buôn bán.
  • Phần mềm có thể thống kê cho bạn biết món nào đang bán chạy, món nào bán chậm để bạn quyết định tăng cường hay giảm bớt nguyên vật liệu hợp lý.
  • VMASS hỗ trợ cửa hàng mọi lúc mọi nơi, đảm bảo mọi chức năng trong phần mềm đều được cửa hàng sử dụng đầy đủ, đúng đắn và tối ưu

Quy trình gọi món trong phần mềm vmass

Với sự lai tạo thông minh giữa mô hình truyền thống (gọi món offline) và mô hình hiện đại (gọi món online). VMASS tạo ra 3 phương thức gọi món chuyên nghiệp khác nhau để cửa hàng lựa chọn sử dụng.

  1. Nhân viên gọi món trực tiếp cho khách tại quầy thu ngân: Phương pháp này áp dụng khi cửa hàng của bạn hoạt động theo mô hình thu tiền ngay khi gọi món tại quầy.
  2. Nhân viên gọi món bằng thực đơn online trên điện thoại
    • Nhân viên sẽ đến bàn khách đang ngồi để nhận món khách đặt
    • Khi chọn món khách đặt bằng thực đơn trực tuyến xong, nhân viên tiến hành gửi thông tin đặt món đến thu ngân và bếp ngay lập tức mà không cần đến quầy.
    • Bếp nhận được thông tin món, tiến hành làm ngay theo danh sách đặt món (bao gồm cả size, những món đi kèm, lượng đá, lượng đường khách đã chọn mà không cần tương tác với nhân viên chạy bàn)
    • Khi làm xong món, bếp gọi nhân viên chạy bàn để đem món ra cho khách ngay
    • Khi đem món ra, cửa hàng có thể linh động thu tiền luôn hoặc chờ khách dùng xong mới thu tiền tùy thuộc vào cách vận hành của cửa hàng
    • Khi khách gọi tính tiền, nhân viên chạy bàn có thể nhìn ngay vào điện thoại của mình để biết số tiền phải thu của khách để nhận ngay mà không cần phải quay lại quầy thu ngân để in bill (hóa đơn). Đây là chức năng giúp nhân viên rút ngắn thời gian và quy trình thu tiền rất hiệu quả.
  3. Khách hàng tự gọi món thông qua mã qr code được đặt trên từng bàn
    • VMASS tạo ra mã QR Code được định danh cho từng bàn, cửa hàng sẽ dán các mã này lên từng bàn để khách hàng có thể tự gọi món thông qua điện thoại của họ mà không cần sự can thiệp của nhân viên. Cửa hàng sẽ biết chính xác bàn và khu vực khách đang ngồi để phục vụ đúng người đúng món.
    • Sau khi khách hàng gọi món, phần mềm sẽ gửi thông báo đến bộ phận thu ngân và bếp để tiến hành làm món ngay.
    • Sau khi làm món và giao cho khách, nhân viên có thể thu tiền luôn hoặc thu tiền khi khách dùng xong một cách linh động
    • Nhân viên có thể kiểm soát món và thu đúng số tiền khách sử dụng ngay trên điện thoại của mình

So sánh phần mềm miễn phí vmass với các phần mềm khác

 PHẦN MỀM VMASSPHẦN MỀM KHÁC
Thiết bị sử dụngMáy tính cá nhânMáy POS chuyên dụng
Giá thành sản phẩmMiễn phí đa số các chức năngThuê hoặc mua theo năm
Định lượng nguyên liệuMột số
Vận hành quán bằng mã QRCodeKhông
Tương tác với khách hàngQua phần mềm thông qua mã QRQua nhân viên
Độ khó sử dụngRất dễ và đơn giảnKhá phức tạp
Cập nhật phần mềmHàng ngày1 lần vào lúc mua
Giao diện bàn ghế trong phần mềmSắp xếp theo mô hình quánMột số không sắp xếp được

Đăng ký sử dụng miễn phí phần mềm vmass như thế nào

Bước 1: Điền thông tin của bạn vào Form đăng ký sau: Đăng ký miễn phí

Bước 2: Sau khi đăng ký, bạn hãy kiểm tra email để kích hoạt tài khoản và nhận thông tin đăng nhập ngay trong email đó

Bước 3: Đăng nhập ngay vào tài khoản của bạn và thực hiện cài đặt theo hướng dẫn của phần mềm.