Quán cà phê nên có những loại khuyến mãi nào?
Mục lục bài viết
- 1 TOP
những chương trình khuyến mãi quán cà phê nên tham khảo
- 1.1 No1: Nên có khuyến mãi vào 1 ngày trong tuần
- 1.2 No2: Chương trình khuyến mãi sinh nhật khách hàng
- 1.3 No3: Chương trình khuyến mãi theo xu hướng “Trend”
- 1.4 No4: Khuyến mãi nhân những dịp ngày lễ lớn
- 1.5 No5: Tạo chương tình thẻ tích điểm
- 1.6 No6: Chương trình đồng giá đồ uống
- 1.7 No7: Tặng quà cho khách hàng dịp lễ tết
- 1.8 No8: Chơi mini game
- 1.9 No9: Tặng đồ uống giá 0 đồng
- 2 Quản lý thế nào khi áp dụng các chương trình khuyến mãi cho quán cà phê?
Khuyến mãi chính là một trong những cách để việc kinh doanh trở nên hấp dẫn và thu hút khách hàng hơn. Tuy nhiên với quán cà phê, làm thế nào để có những chương trình khuyến mãi tốt nhất đây? Bạn có thể cùng với vmass.vn cùng tìm hiểu xem quán cà phê nên có những loại khuyến mãi nào để hấp dẫn với khách hàng nhé.
TOP những chương trình khuyến mãi quán cà phê nên tham khảo
Khuyến mãi giảm giá đôi khi là 1 chiêu để kích cầu khách hàng. Khách hàng nào cũng luôn thích được khuyến mãi để có thể giúp mình mua hàng với giá tốt nhất. Khuyến mãi trong mức quy định sẽ không làm bạn bị thua lỗ. Kể cả đôi khi có khuyến mãi giảm giá sâu hơn 1 chút với các điều kiện được áp dụng sẽ mang lại nhiều lợi nhuận hơn bạn tưởng tượng. Vậy nên hãy xem quán cà phê nên có những loại khuyến mãi nào và thử áp dụng những chương trình khuyến mãi dưới đây:
No1: Nên có khuyến mãi vào 1 ngày trong tuần
Nếu bạn muốn thu hút khách hàng, hãy có khuyến mãi vào 1 ngày trong tuần cố định nào đó. Đừng chọn dịp cuối tuần vì thường khách tới dịp này luôn đông đúc. Giải pháp tốt nhất nên chọn là từ khoảng thứ 3 đến thứ 6. Đây là thời điểm quán không nhiều khách do mọi người có nhiều công việc khác nhau. Nếu có khuyến mãi, khách cũng sẽ cố ghé qua để được hưởng chương trình này và mua được với giá tốt nhất.
Chẳng hạn chương trình mua 2, tặng 1 vào thứ 3 hàng tuần. Đó là ngày “thấp điểm” sẽ giúp kích cầu cho quán của bạn hơn nhiều.
No2: Chương trình khuyến mãi sinh nhật khách hàng
Đây là chương trình dành cho những khách hàng thân quen đến quán cà phê của bạn. Đơn giản là chỉ cần cung cấp thông tin khi khách đến quán, sau đó có lịch hẹn, nhắc nhở sinh nhật khách hàng. Theo đó nếu quán của bạn làm chương trình này, có thể lựa chọn hình thức giảm từ 10 – 15% trên tổng hóa đơn.
Đó là dịp khách hàng sẽ rủ rê bạn bè, người thân đến quán dự sinh nhật cùng họ. Đây là cách để kích cầu cho quán mà lại tạo thiện cảm với họ khi khách là những người tin tưởng quán của bạn.
No3: Chương trình khuyến mãi theo xu hướng “Trend”
Một trong những chương trình khuyến mãi theo xu hướng chính là ăn theo một xu hướng nào đó đang HOT trên mạng. Chẳng hạn như hiện tại đang có hình thức đi lọt qua khe gỗ theo các mức thì được giảm dần từ 5%, 10%, 20%, 40%… Đây là hình thức đang khá thu hút hiện nay và đang dần được áp dụng hiệu quả.
Đây là vừa thử thách lại vừa gây kích thích và muốn chinh phục khuyến mãi từ khách hàng. Vì thế nên bạn có thể áp dụng và nhớ là nên bắt “trend” tốt để giúp tạo hiệu ứng để giúp khách hàng nhanh chóng có thể bắt kịp xu hướng và tới để tham gia chương trình này.
No4: Khuyến mãi nhân những dịp ngày lễ lớn
Trong 1 năm có vô vàn những ngày lễ lớn. Chẳng hạn như lễ tình nhân, 8/3, 20/10, Noel, tết dương lịch…. Bạn có thể áp dụng các chương trình khuyến mãi mua 2 tặng 1, mua 3 tặng 1, giảm giá 5%, 10%…. hoặc đồng giá tất cả các loại đồ uống.
Ví dụ:
- Ngày lễ tình nhân: Ai độc thân giảm 10%, hãy làm ngược lại ngày lễ này để kích cầu khác hàng.
- Ngày 8/3, 20/10: Giảm giá cho các chị em phụ nữ
- Noel: Giảm giá đồng loạt đồ uống
Rất nhiều các chương trình khuyến mãi có thể được áp dụng dành cho khách hàng để họ có thiện cảm hơn với quán của bạn. Hãy yên tâm rằng khi quán đã có đồ uống ngon, khách hàng yêu thích thì những dịp sale này sẽ là cơ hội tăng doanh thu cao dù cho bạn có giảm giá.
No5: Tạo chương tình thẻ tích điểm
Hãy lựa chọn thêm chương trình thẻ tích điểm như nhiều nơi vẫn áp dụng. Đây là chương trình dành cho khách hàng thân quen. Khi tích được đủ số điểm theo quy định tại quán, khách hàng có cơ hội được hưởng các chương trình ưu đãi, chẳng hạn giảm 5% cho hóa đơn, giảm 10% hóa đơn hoặc miễn phí sản phẩm nào đó của cửa hàng.
Hiện nay các chương trình tích điểm thường thấy sẽ gồm:
- Thẻ thành viên theo cấp độ vàng, bạc, đồng
- Hóa đơn từ 50.000 đồng trở lên được tích 1 điểm hoặc bao nhiêu điểm tùy quy định của quán.
No6: Chương trình đồng giá đồ uống
Cái này chắc chắn sẽ khiến khách hàng của bạn cực kỳ yêu thích đây. Khi mà nhiều khách hàng đến quán, băn khoăn không biết chọn đồ uống nào do giá chênh lệch thì bạn hãy cứ yên tâm cái này sẽ giúp khách chọn dễ hơn, chọn được nhiều hơn đồ uống mình yêu thích.
Đồng giá thực chất là bạn cũng sẽ giảm giá nhưng là giảm về đồng loạt một mức giá nào đó. Khách chắc chắn sẽ thích vì bỗng nhiên được lựa chọn món đồ uống mà mình ít dám vì giá thường cao.
No7: Tặng quà cho khách hàng dịp lễ tết
Đừng chỉ nghĩ giảm giá mới là chương trình nên có. Tặng quà cho khách cũng là một trong những chương trình mà bạn nên lựa chọn. Chẳng hạn dịp 8.3 hay 20.10, bạn có thể chuẩn bị hoa hồng để tặng các vị khách nữ đến quán. Hoặc ngày tết thiếu nhi thì tặng 1 con thú nhỏ nhồi bông cho các em nhỏ…. Quà tặng tùy theo điều kiện của quán mà chọn để kích thích khách hàng tham gia vào quán của bạn.
No8: Chơi mini game
Chơi mini game trúng thưởng chính là một hình thức rất hay. Chẳng hạn thử thách uống 1 ly trà sữa to để kích cầu khách hàng. Nếu không uống hết thì thanh toán, nếu uống hết sẽ được miễn phí, giảm giá cho các hóa đơn lần sau. Đây là một trong những chương trình khá hay vừa để khách hàng được hưởng khuyến mãi lại vừa tạo sự thích thú cho khách hàng.
No9: Tặng đồ uống giá 0 đồng
Nếu bạn có thể, hãy thử với chương trình giá 0 đồng. Chẳng hạn nhân dịp sinh nhật quán, hãy tặng 50 phần đồ uống với giá 0 đồng cho 50 vị khách đầu tiên đến quán. Sau đó giảm giá hoặc không tùy quán. Đôi khi đây là một hình thức để quảng cáo đơn giản với giá thấp mà bạn thu lại được lợi nhuận lớn hơn rất nhiều.
Những chương trình đồng giá khá đơn giản mà bạn nên áp dụng để giúp quán thu hút khách nhiều hơn. Nếu bạn muốn tạo ra doanh thu và lợi nhuận tốt hơn, hãy áp dụng. Trên đây chính là câu trả lời cho thắc mắc “quán cà phê nên có những loại khuyến mãi nào?”
Quản lý thế nào khi áp dụng các chương trình khuyến mãi cho quán cà phê?
Mặc dù các chương trình khuyến mại được áp dụng nhưng tốt nhất cũng cần phải có những giải pháp để áp dụng và quản lý, tránh bị rối khi quán đông khách. Vì thế lựa chọn tốt nhất chính là áp dụng phần mềm VMASS quản lý quán cà phê. Các công việc được quản lý từ A – Z, đảm bảo phục vụ đủ khách hàng trong thời gian khuyến mãi.
Seri những bài viết chia sẻ Kinh nghiệm quản lý khác tại đường link sau: https://vmass.vn/kinh-nghiem/
Quản lý hiệu quả nhờ áp dụng phần mềm VMASS
Phần mềm này có thể hỗ trợ:
- Quản lý Order của khách hàng thông minh
- Kiểm kê lượng bán ra và tiền thu vào chuẩn xác
- Tránh thu nhầm, thu thiếu hay quên thu từ nhân viên khi đến giờ cao điểm.
- Đảm bảo nhắc nhở quản lý nguyên liệu hiệu quả để chủ động, tránh hết nguyên liệu dẫn đến việc thiếu đồ uống do khách Order.
Rất nhiều tính năng từ phần mềm quản lý quán cà phê VMASS sẽ mang lại sự hiệu quả khi quản lý quán cà phê. Vì thế nếu bạn đang muốn quản lý quán cà phê này hiệu quả hãy áp dụng phần mềm này ngay. Đặc biệt bạn được SỬ DỤNG MIỄN PHÍ 0 ĐỒNG VĨNH VIỄN.
Liên hệ để được tư vấn dùng thử theo:
- Hotline: 0708.245.246
- Địa chỉ: 380/71 Lê Văn Lương, Phường Tân Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.
- Hoặc điền thông tin liên hệ: Tại đây