Image Alt

10 Kỹ năng người quản lý cần có khi quản lý quán cà phê

  /  Kinh nghiệm quản lý   /  10 Kỹ năng người quản lý cần có khi quản lý quán cà phê

10 Kỹ năng người quản lý cần có khi quản lý quán cà phê

Quản lý quán cà phê đừng nghĩ chỉ đơn giản là trông coi quán. Nếu không biết cách quản lý, vận hành sẽ khiến quán cà phê gặp khó khăn và rất có thể sẽ không mang lại doanh thu như mong muốn. Vì thế đối với quán cà phê của bạn, đừng chủ quan và hãy tham khảo, học hỏi ngay 10 kỹ năng người quản lý cần có dưới đây cùng vmass.vn.

Top 10 kỹ năng người quản lý cần có

Đối với mỗi người quản lý, các kỹ năng là việc phải rèn luyện, học hỏi chứ không thể ngày 1, ngày 2 sẽ sở hữu toàn diện ngay được. Tích lũy từ kinh nghiệm cùng với khả năng của bản thân sẽ giúp bạn biết làm thế nào để ứng phó với các tình huống khác nhau và tránh được những sai lầm thường gặp khi quản lý quán cà phê. Vì thế đối với một người quản lý, bạn hãy tham khảo ngay 10 kỹ năng người quản lý cần có dưới đây:

No1: Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp chính là kỹ năng cực kỳ quan trọng mà tất cả mọi người quản lý cho quán cà phê đều sẽ phải sở hữu. Trong thời hiện đại này, giao tiếp thực sự rất quan trọng. Nó đánh giá bạn là người như thế nào, thành công hay thất bại cũng từ đây mà ra. Giao tiếp quan trọng đến nỗi nó được xem là một nghệ thuật. Việc học được kỹ năng giao tiếp sẽ giúp bạn quản lý tốt, hài hòa mọi vấn đề khi thực hiện công việc của bản thân.

10 Kỹ năng người quản lý cần có
Kỹ năng giao tiếp rất quan trọng với quản lý quán cà phê

Người ta gọi giao tiếp theo cách dân gian chính là “thái độ”. Nếu thái độ không tốt, bạn sẽ gặp nhiều rắc rối. Vì thế giao tiếp với một nơi có lượng khách hàng đông, mỗi người 1 kiểu thì đòi hỏi kỹ năng này rất cao. Vì thế đây là kỹ năng được xếp đầu đối với người quản lý. Bởi lẽ đôi khi nhân viên của quán phục vụ khách, khi có vấn đề thì câu đầu tiên sẽ là “gọi quản lý ra đây”.

No2: Kỹ năng tạo động lực

Tạo động lực cũng chính là một trong những kỹ năng quan trọng đối với những người quản lý của quán cà phê. Kỹ năng tạo động lực thật sự rất quan trọng vì nó là cách để bạn tuyền cảm hứng đến nhân viên trong quán. Nhân viên không có hứng thú làm việc sẽ ảnh hưởng đến quán cà phê, thái độ không tốt, phục vụ khách kém chuyên nghiệp sẽ khiến chính bạn là người bị ảnh hưởng.

Bởi lẽ khi quản lý quán cà phê thì bản thân bạn cũng sẽ phải quản lý cả nhân viên trong quán. Vì thế nếu nhân viên làm không tốt, quản lý sẽ là người chịu trận. Thường quản lý sẽ chính là chủ quán cà phê luôn nhưng với những quán có quy mô lớn thì thường có thể sẽ có quản lý. Vì vậy nếu bạn là quản lý dưới cấp chủ quán thì sẽ phải chú ý để quản lý, tạo động lực để quán có thể vận hành tốt.

No3: Kỹ năng lắng nghe

Là một người quản lý, lắng nghe cũng chính là một trong những kỹ lăng rất quan trọng. Lắng nghe là để chính bản thân bạn thay đổi quan điểm, suy nghĩ, cách nhìn, cách tiếp cận vấn đề mới mẻ, tích cực hơn. Bạn cần phải học hỏi kỹ năng lắng nghe này từ chính những góp ý của đội ngũ nhân viên trong quán. Lắng nghe ý kiến từ khách hàng để biết quán đã phục vụ tốt hay chưa, đồ uống ngon hay không, quán cần phải thay đổi những gì.

Bạn kinh doanh quán cà phê, mục đích cuối cùng là tạo ra doanh thu, lợi nhuận cho bản thân mình nhưng quan trọng hơn là phải phục vụ khách hàng. Có khách hàng thì mới có doanh thu và lợi nhuận. Vì thế lắng nghe khách hàng chính là một trong những kỹ năng quan trọng để giúp việc kinh doanh thuận lợi hơn.

No4: Kỹ năng xử lý vấn đề

Kỹ năng xử lý vấn đề chính là kỹ năng quan trọng của người quản lý. Đặc biệt với những chủ cửa hàng mới bước chân vào ngành F&B, thì việc học cách quản lý quán cà phê cho người mới là việc cấp thiết nên làm.

Đối với mỗi quản lý, gặp tình huống rắc rối là chuyện không hiếm. Vì thế nên việc phải học hỏi kỹ năng này rất quan trọng. Kỹ năng xử lý vấn đề này chính là việc bạn sẽ phải:

10 Kỹ năng người quản lý cần có
Kỹ năng xử lý vấn đề rất quan trọng với người quản lý
  • Xử lý mâu thuẫn giữa các nhân viên trong quán.
  • Xử lý các tình huống phát sinh của quán.
  • Xử lý khi khách khiếu nại do phàn nàn về nhân viên hoặc chất lượng đồ uống.
  • Xử lý với những khách hàng thích gây sự, đánh nhau hoặc làm ảnh hưởng đến quán cà phê.

Có khá nhiều những vấn đề phát sinh thường ngày của quán dẫn đến việc bạn sẽ xử lý. Nếu như không tốt sẽ khiến cho quán bị ảnh hưởng, nhân viên bất hòa gây ra những tình trạng không tốt cho quán cà phê của bạn. Bởi thế nên việc có kỹ năng xử lý vấn đề rất quan trọng.

No5: Kỹ năng làm gương cho nhân viên

Với người quản lý thì kỹ năng làm gương cho nhân viên chính là một trong những kỹ năng không thể thiếu. Đã là người quản lý thì nhất định không thể bỏ qua được việc phải làm gương cho đội ngũ nhân viên trong quán. Chẳng hạn bạn phải đi làm đúng giờ, phải thực hiện các công việc chuẩn theo nội quy.

Chỉ nào bản thân người quản lý làm tốt mọi thứ thì đội ngũ nhân viên mới có thể phục và thực hiện theo việc chỉ đạo, giám sát cũng như tránh bất bình trong quá trình thực hiện.

No6: Kỹ năng sáng tạo, linh hoạt

Đối với người quản lý, kỹ năng sáng tạo, linh hoạt trong công việc cũng rất cần thiết. Người quản lý nếu biết sáng tạo, linh hoạt trong công việc sẽ tạo ra được sức hấp dẫn, mới lạ luôn tạo được sự hài lòng cho khách tới quán. Tránh việc quán chỉ mãi đi theo lối mòn khiến cho việc khách bị nhàm chán và quán bạn chẳng có gì mới lạ để thu hút khách. Trong khi thị trường, các quán cà phê khác rất chú trọng tới vấn đề mới lạ để khách hàng có bị kích thích khi đến quán.

10 Kỹ năng người quản lý cần có
Người quản lý cần có kỹ năng sáng tạo, linh hoạt

No7: Kỹ năng bao quát

Đừng quên rằng đã là quản lý thì bạn sẽ phải chú ý đến việc bao quát tổng thể mọi vấn đề của quán. Chẳng hạn như quản lý từng chi tiết nhỏ đến chi tiết lớn. Quản lý từ nhân viên cho tới việc thu ngân, nguồn nguyên liệu. Vậy nên bạn sẽ phải làm rất nhiều công việc, quản lý, kiểm tra từng khâu, từng bước của quán cà phê.

Ngoài ra, kỹ năng bao quát của người quản lý cũng giúp cửa hàng hạn chế thất thoát không đáng có cũng như những rủi ro tiềm ẩn trong tương lai.

No8: Kỹ năng nắm bắt xu thế

Kỹ năng nắm bắt xu thế cũng là một trong những kỹ năng quan trọng để quán cà phê của bạn thu hút khách hàng hơn. Chẳng hạn nắm bắt xu thế là việc bạn sẽ phải cập nhật đồ uống, các món ăn vặt để phục vụ cho khách hàng. Ngoài ra xu hướng hiện đại là kinh doanh online thì cũng sẽ phải có thêm hình này kết hợp để phục vụ và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

No9: Kỹ năng quản lý khách hàng

Quản lý khách hàng chính là một trong những kỹ năng quan trọng để bạn biết khách hàng muốn gì và cần gì khi đến quán của bạn. Chẳng hạn quản lý khách hàng thân quen, bạn sẽ biết họ sinh nhật vào ngày nào. Từ đó khi đến dịp sinh nhật của khách sẽ gửi tin nhắn hoặc có chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng thân thiết.

10 Kỹ năng người quản lý cần có
Kỹ năng quản lý khách hàng rất quan trọng

No10: Kỹ năng ứng dụng khoa học công nghệ

Đừng quên rằng chúng ta đang kinh doanh trong thời đại công nghệ 4.0. Đây là một trong những thời đại ứng dụng khoa học công nghệ. Do đó, câu hỏi vì sao nên quản lý quán cà phê bằng phần mềm được tả lời một cách dõng dạc là, vì nó phù hợp.

Ứng dụng chính là để quán hoạt động và phát triển tốt hơn. Vì vậy, nắm bắt những ứng dụng khoa học công nghệ cũng chính là một trong những lựa chọn để quản lý quán cà phê tốt hơn.

Vậy nên lựa chọn phần mềm nào, phần mềm nào toàn diện, đa năng và khép kín nhất? Bạn có thể tham khảo phần mềm VMASS nhé!

Lời kết

10 Kỹ năng người quản lý cần có khi làm việc trong quán cà phê về cơ bản là để giúp quán hoạt động, phát triển tốt hơn. Vì thế nếu bạn đang thiếu sót,  hãy cố gắng để hoàn thiện. Nếu quán cà phê của bạn còn đang đi theo phương pháp quản lý truyền thống, hãy thử áp dụng phần mềm quản lý quán cà phê VMASS, chúng tôi luôn hỗ trợ PHẦN MỀM SỬ DỤNG MIẾN PHÍ 0 ĐỒNG cho bạn.